ไปที่เนื้อหา


รูปภาพ

ตอบหลายๆ คำถามจากใจทีมงาน


  • กรุณาลงชื่อเข้าใช้เพื่อตอบกระทู้
มี 27 โพสต์ตอบกลับกระทู้นี้

#1 X CroSs

X CroSs

    Truebot Co-Developer

  • Root Administrator
  • 102427 โพสต์
  • Gender:Male

โพสต์เมื่อ 16 April 2014 - 01:16:02 AM

ทำไมต้องเก็บเงิน ? ทำไมต้อง 50+100 บาท?
 
ทำไมต้องเก็บเงิน ? อย่างที่ผมเคยแจ้งไปแต่แรกแล้วว่าผมตั้งใจพัฒนามาเพื่อเก็บเงินแต่แรก สาเหตุเพราะผมรัก เกมนี้มาก ผมใช้เวลามาสิบกว่าปีในการทำเซิฟเวอร์โดยในช่วงปีแรกๆ ซัก 10ปีได้มั้ง ความคืบหน้าแค่เดินเล่นไปๆ มาๆ ได้ เล่นกันอยู่ไม่กี่คนแค่นั้นแหล่ะ ทีนี้เมื่อต้นปีที่แล้ว ผมตั้งใจมากๆ ว่าปี 56 เนี่ยผมอยากจะให้ server มันทำได้มากกว่านั้น เช่น เก็บเลเวลได้ เป็นต้น จนกระทั่งผมโชคดีได้คุยกับกลุ่มโปรแกรมเมอร์กลุ่มนึงที่ตามหาตัวผมเพราะเค้ารวมตัวกันจะพัฒนาเซิฟเวอร์ แต่เค้าแกะข้อมูลเกม (Data) ไม่ได้ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของโปรเจคนี้ โดยส่วนตัวผมมองว่าเซิฟมันไปได้ ถึงมันจะไม่สมบูรณ์ มีระบบน้อยหน่อย มันก้อน่าจะมีคนเล่นและคนยินดีที่จะจ่าย กลุ่มที่พัฒนากัน เริ่มต้นกันหลายคน บางคนก้อ active บางคนก้อเงียบไป และค่อยๆ หายไปทีละคนสองคน จนสุดท้าย เหลือแค่ผมกับทีมอีกแค่ 3-4 คนเท่านั่นที่ยังเขียนกันอยู่
 
ทีมงานบางส่วนที่เป็นคนเวียดนาม เค้าตั้งเซิฟของเค้าขึ้น (www.tsbdy.com) ซึ่งแน่นอนว่าแนวทางไม่ เหมือนของเรา และระบบหลายๆ อย่างไม่มี (เช่น ขายคืนร้าน, เยาส่งของ) เพราะเค้าไม่อยากให้ใช้ ส่วนผมซึ่งเป็นคนไทยคนเดียวก้อตั้งเซิฟไทยขึ้นมา (www.tsparadizex.com) 
 
ซึ่งจากจุดที่ผมตัดสินใจทำโปรเจคนี้ ผมใช้เงินเก็บส่วนตัวซึ่งเป็นเงินเก็บสำหรับครอบครัวและลูกผม มาลงทุนกับมันและหยุดรับงานแทบจะทั้งหมด ซึ่งมูลของตัวเงินจุดนี้ นับเฉพาะที่ผมจ่ายไป และ งานที่ผมออกปากปฎิเสธไป ก็เกิน 6 หลักไปมากอยู่ (ไม่รวมงานอื่นๆที่เพื่อนๆหามาให้หรือ งานที่ผมควรจะรับมาทำได้หากมีเวลา) 
 
หากผมสามารถหารายได้เพื่อครอบครัวและลูกผมได้ โดยที่ผมสามารถทำแค่งานประจำได้ ผมก็จะมีเวลามาพัฒนาเซิฟเวอร์ต่อได้อีกเยอะ และอีกนาน .... ซึ่งแน่นอน หากผมไม่เก็บเงินค่าเล่น ผมก้อจะต้องเอาเวลาไปหาเงิน เพื่อสร้างตัวเอง เพื่อสร้างอนาคตของลูกผม และอาจจะไม่ได้พัฒนาเซิฟเวอร์ รวมถึงอาจจะไม่ได้เปิดให้เล่นกันอีกเลย
 
ทำไมต้อง 50+100 บาท?
ค่าขอไอดี 50 บาท เพื่อให้แต่ละไอดีมีความหมายไม่มีไอดีขยะมาให้รกเซิฟเวอร์เหมือนเซิฟฟรีที่ขอไอดีได้เป็นล้านๆ
 
ส่วนค่าเล่นเดือนละ 100 บาท มาจากตัวเลขที่ผมมองว่าสมเหตุสมผลที่สุด กับระบบที่มีอยู่ในปัจจุบัน ถามว่าผมคิดแพงว่านี้ได้มั้ย ? ตอบเลยว่าได้ เพราะกลุ่มผู้เล่น 2-3 กลุ่มหลักๆ ที่ยินดีจะจ่ายตั้งแต่ช่วง Alpha ด้วยซ้ำ เค้าบอกว่า ปิดไอดีฟรีได้มั้ย? แต่ละกลุ่มยินดีที่จะจ่ายให้หมดราวๆ 10-15k เพื่อให้เค้าเล่นกันเองเท่านั้น ซึ่งรายได้ตรงนั้นมากพอที่จะทำให้ผมอยู่ได้ แต่ก็จะทำให้อะไรหลายๆ อย่างขึ้นอยู่กับกลุ่มคนเล็กๆ มากเกินไป ซึ่งต่อไปอาจจะทำให้เซิฟไม่เป็นแบบที่ผมหวังไว้ .. นอกจากกลุ่มที่ว่า มีอีกหลายๆคนที่ผมปรึกษาเรื่องค่าเล่นมาตั้งแต่ช่วง Alpha หลายๆ คนบอกว่า อย่าคิดถูกๆ ขอซักเดือนละ 300 ได้มั้ย? เค้าพร้อมที่จะจ่ายและเล่นคนละ 1-2 ตี้ ทั้งกลุ่ม เพื่อให้คนเล่นน้อยลงและกันเกรียนที่ยอมจ่ายเงินน้อยๆ เพื่อเข้ามาสร้างปัญหาให้กับคนเล่น
 
ส่วนตัวผมเอง อยากให้คนที่รัก TS ได้เล่นกันเยอะๆ ภายในเงื่อนไข 2 อย่าง
1. เสียเงินต่อเดือนในระดับที่คนทั่วๆไปพร้อมจะจ่ายสำหรับเล่นเกมได้ ซึ่งผมมองว่าประมาณ 500-1000บาท
2. ทุกคนมีความเท่าเทียมกัน ต้องไม่มีใครเก่งด้วยการเติมเงินอัดเข้ามาเยอะๆ และทำให้เกมเสียสมดุลย์ทันที
 
ดังนั้นตัวเลข 100 บาท/เดือน จึงน่าจะสมเหตุสมผลมากที่สุด ที่จะทำให้เซิฟอยู่ได้อีกนานและทำให้มีคนเล่นมากที่สุดโดยที่มีปัญหาน้อยที่สุดด้วย
 
ถามว่าทำไมผมไม่ทำแบบ เล่นฟรี+เติมไอเทมมอล? เพราะมันค้านกับความต้องการของผม (ข้อ2) รวมทั้งอีกเหตุผลนึงที่สำคัญมากๆ คือเซิฟเวอร์รองรับคนได้จำกัด (เซิฟเวอร์จะให้ประสบการณ์การเล่น ที่ดีที่สุด พูดง่ายๆ ไม่ lag ไม่ค้าง ไม่มีปัญหาใดๆ เมื่อผู้เล่นไม่เกิน 1000-1300 คน) ซึ่งหากเปิดให้เล่นฟรี ก้อจะเจอปัญหาเซิฟเต็มทันที
 
จริงอยู่ที่เงินสำคัญกับผม ถ้าเป็นไปได้ผมก้ออยากมีเงินเยอะๆ (ถ้าผมถูกหวยรางวัลที่ 1 คงเปิดให้เล่นฟรีกันไปนานละครับ ^_^) เพื่อครอบครัว เพื่อลูก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เกม TS ก้อเป็นเกมที่ผมรักผมอยากใช้เวลาอยู่กับมัน อยากให้มันอยู่ได้นานๆ อยากให้คนที่รักเกมนี้เหมือนผมได้เล่นกันอีกหลายๆ ปี หรือ หลายสิบปีถ้าเป็นไปได้ เรื่องความสมดุลย์สำหรับการเปิดในระยะยาวโดยที่คนเล่นมีความสุขและอยู่ไปเยอะๆได้นานที่สุดจึงเป็นสิ่งที่ผมให้ความสำคัญเป็นลำดับสูงสุดเสมอมา
 
ถ้าเปรียบเทียบให้เห็นภาพมากขึ้น คือ ผมมีทรัพยากรอย่างนึงอยู่จำกัด สมมติว่าเป็นที่ดิน
ผมเอาที่ดินของผมมาเปิดเป็นสวนสาธารณะสวยๆ ร่มรื่น มีต้นไม้ สระน้ำ ดอกไม้สวยๆ
- ถ้าผมไม่เก็บค่าเข้า แต่วางกล่องบริจาคไว้ บางครั้งอาจจะมีคนใจดีบริจาคมาเยอะผมก้อเอาเงินมาดูแลและพัฒนาสวนต่อได้ แต่ถ้าไม่มีคนบริจาคเลย แถมมีคนเข้ามาหลายพันคน จนมันแน่น ต้นไม้ตาย ขยะเยอะ มันก้อไม่น่าเข้าแล้ว
- ถ้าผมเก็บค่าเข้าชม ผมสามารถจะวางแผนได้ ว่าถ้าปริมาณคนเข้าเท่านี้ รายได้ผมจะเป็นเท่าไหร่ ผมจะเอาเงินมาดูแลยังไงบ้าง ถ้าคนเพิ่มขึ้น รายได้ผมเพิ่มขึ้นในอัตราที่แน่นอน และหากมีคนมากขึ้นผมก้อจะมีรายได้ที่จะนำไปสร้างสวนใหม่ และมีค่าดูแลสวนที่แน่นอนด้วย ซึ่งจะทำให้คนที่้เข้ามาชมสวนผม มีความสุขมากที่สุด
 
ต่อไปจะมีเซิฟฟรีมั้ย? อาจจะมีก้อได้ อนาคตยังไม่แน่นอน แต่คงไม่ใช่ปีสองปีนี้แน่นอน และถ้าหากมี ทุกอย่างจะเล่นยากกว่าเซิฟรายเดือนมากๆ ของแรร์ทุกอย่างจะไม่ดรอป, อาจจะมี npc/item/skill บางอย่างถูกถอดออกไป, ทุกอย่างจะต้องกดซื้อในไอเทมมอล, จะมีไอเทมเพิ่มความเก่งอย่าง ตรา exp และ เทพโชคลาภ ให้ซื้ออย่างชัดเจน, exp อาจจะได้น้อยลง, เลเวลต่างจากมอนได้น้อยลง, อาจจะมีระบบคิดคอมโบแบบปกติ รวมถึงจะมี limit คนด้วย ถ้าเซิฟเต็ม ก้อต้อง login แข่งกันไป อะไรทำนองนั้น ซึ่งใจผมไม่อยากทำเซิฟแบบนั้นเลย จริงๆ ให้ตายเหอะ = =*
 
ทำไมถึงรีบเก็บเงิน ทั้งๆที่ยังไม่สมบูรณ์? อย่างที่ผมแจ้งไปด้านบนว่าผมนำเงินเก็บของครอบครัวมาใช้ส่วนตัวไปเยอะมากๆ จนตอนนี้ผมเริ่มจะจำเป็นต้องเงินแล้ว ลูกชายผมเข้าโรงเรียนค่าใช้จ่ายหลายๆอย่างเพิ่มขึ้นอย่างมาก บางครั้งมีพองานเข้ามาผมก็ชั่งใจแบบว่า "เฮ้ยหยุดทำเซิฟ TS แล้วไปรับงานก่อนดีมั้ย" ผมใช้เวลาคิดนานมากๆ และสุดท้ายผมตัดสินใจเลือก TS
.... เพราะ ....
หากผมเลือกเอาเวลาไปรับงาน เงินส่วนนั้นก้อจะต้องเอาไปใช้ในครอบครัว และจะเป็นแบบนั้นไปเรื่อยๆ จนผมไม่มีทั้งเงินและเวลาที่จะให้กับ TS อีกต่อไป และมันก้อจะต้องปิดตัวไปในที่สุด ผมจึงตัดสินใจกัดฟันแบกภาระทุกอย่างไม่รับงานและเดินหน้าพัฒนาต่อ จนถึงจุดที่เกมมันเล่นได้แล้วระบบพื้นฐานอยู่ในระดับพอรับได้แล้ว จึงตัดสินใจรีบเก็บเงิน เพื่อปลดภาระด้านการเงินของผมและให้เซิฟมันเดินหน้าต่อไปได้

จะพัฒนาต่ออีกมั้ย? มีแน่นอนครับ จะมีระบบสำคัญๆ เพิ่มเข้ามาเรื่อยๆ แน่ๆ อาจจะช้าหน่อย แต่ก้อมีแน่ๆ เช่น ระบบกองทัพ, ประลองลอยฟ้า, ประลองระหว่างผู้เล่น รวมถึงระบบเล็กๆ น้อยๆ ที่ผมคิดได้เป็นระยะๆ (ซึ่งอาจจะไม่เคยมีในโลก TS มาก่อนเลย) ก้อจะพยายามเพิ่มเข้าไป เพื่อให้เพื่อนๆ เล่นกันได้อย่างมีความสุขมากที่สุดครับ

จากใจ

X CroSs

ts.gif

manutd18wm.png


#2 X CroSs

X CroSs

    Truebot Co-Developer

  • Root Administrator
  • 102427 โพสต์
  • Gender:Male

โพสต์เมื่อ 16 April 2014 - 01:17:28 AM

 

1.เรื่องค่าเติมไอดี ทั้งขอ 50 บาท และรายเดือน เดือนละ 100 มันเหมาะสมหรือยังครับจีจูน

เมื่อเทียบกับระบบ ที่ยังไม่สมบูรณ์ในหลายๆด้าน เช่นระบบกองทัพ บัคเควสต่างๆ

2.เรื่องความชัดเจนของการอัพเดท การดูแล จำนวนจีเอ็ม และประเด็นที่สำคัญคือ เกมนี้เป็นเกมส์ที่มีลิขสิทธิ์ หรือจะไม่มีปัญหาที่ทำให้ต้องปิดเซิฟก่อนเวลาอันควรรึเปล่า

 

 

 

1. เหมาะสมที่สุดเท่าที่ผมและทีมงานได้ใช้ระดมสมองกันคิดข้อดีข้อเสียทั้งหมดที่เป็นไปได้แล้วครับ

2. การอัพเดทแพทช์ใหญ่น่าจะทุกๆ 3-4 เดือน ส่วนแพทช์เล็กๆ จะมีมาเรื่อยๆ เลยครับ

3. ทีมงานดูแลด้านระบบและถือไอดี GM จะมีแค่ผมและแฟนเท่านั้น

4. ทีมงานที่เหลืออีกกลุ่มนึงจะช่วยตอบคำถามผู้เล่นเท่านั้น

 

 

 

Serious TOn อีกอย่าง อยากจะสอบถาม เมื่อ OB เปิดแล้ว ผู้เล่นสามารถ ขายของเปนเงิน จิง ผ่านกลุ่มเฟสนี้โดยไม่มีความผิดรึป่าว ผู้เล่นบางคนมาเพื่อ เชิง พานิช เหมือนกันครับ

 

ได้ครับ ไม่มีความผิด แต่ต่อไปจะทำระบบซื้อขายในเว็บให้เลย เช่นต้องการขาย id ก้อเอา id ไปเข้าระบบในเว็บ ระบบก้อจะ lock id นี้ไว้ คนซื้อก้อสามารถเข้าไปกดซื้อได้ ด้วยเงินใน paradize id (ต้องเติมเงินเข้าไปก่อน) จากนั้น id เกมก็จะถูกย้ายไปอยู่ใน paradize id ของคนซื้อให้พร้อมรหัสผ่านใหม่ ที่เจ้าของเก่าจะไม่มีวันรู้

 
รวมถึงระบบ ประมูล+ขาย item/เงินm บนเว็บคนซื้อก้อสบายใจไม่ถูกโกง คนขายก้อสบายใจไม่ต้องลำบากมาประกาศขาย ไล่หาลูกค้า
 
ถ้าคุณรู้จักกัน จะซื้อขายกันนอกเว็บผมก้อไม่ห้าม แต่จะไม่รับผิดชอบให้
 
บางคนไม่รู้จักใคร หรือบ้านอยู่ต่างจังหวัด เช่น อยู่ เชียงราย ขอนแก่น สงขลา อาจจะหาลูกค้ายาก หรือ บางคนอยากซื้อ แต่ไม่อยากโอนเงินก่อน ก้อซื้อขายผ่านเว็บแทน สะดวกกว่า ไม่ต้องเสี่ยงโดนโกง
 
ซึ่งทางเว็บอาจจะมีการเก็บค่าธรรมเนียมเป็น % นิดหน่อยเป็นการตอบแทนครับ
(ยกมาจากที่เคยพูดคุยกันไปในกระทู้ http://goo.gl/LY12HP)

 

 

 

Moo Shobu สิ่งที่ผมกังวล ไม่ใช่เรื่องเติมเงินครับ สิ่งที่ผมกังวลคือเรื่อง"เด็กเส้น"ที่(อาจจะ)มีในเซิฟนี้ครับ

 

ผมสัญญาว่าจะไม่มีเรื่องนี้เกิดขึ้น 100% ครับ แต่ถามว่ามีอะไรเป็นหลักประกันมั้ย? ผมก็ไม่รู้จะเอาอะไรมาเป็นหลักประกันได้อีกนอกจากคำพูดของผมเอง ซึ่งถ้าหากคำพูดผมไม่น่าเชื่อถือในความคิดของท่าน ก็อาจจะทำให้ท่านไม่สบายใจในการเล่นเซิฟนี้ก็ได้ครับ
 

 

 

สหวัฒน์ อนุกูลวัฒนา พิมพ์แล้วลั่นโพส ยังไม่จบเนื้อความเซ็งมาก ยาวด้วย
เอาเป็นว่า ผมเสนอว่า เก็บถูกลงกว่านี้อีกซักหน่อย เหมือนเป็นโปรโมชั่นเปิดเซิฟ 
ล่อให้มาเล่นกันมากๆก่อน มากคนนะ ไม่ใช่มากไอดี
อดีตจะเคยเติมแพงแค่ไหน นั่นคืออดีต และอดีตเซิฟมันก็ล่มไปแล้ว เข้าใจตรงกันนะ

 

ขออภัยที่ไม่สามารถจัดโปรโมชั่นลดราคาให้ได้ แต่ก้อจัดโปรโมชั่นแถมแต้มเป็น % ให้แล้วนะครับ สำหรับคนที่เล่นหลายตัว หรือต้องการเติมหลายเดือน น่าจะพอช่วยแบ่งเบาภาระได้บ้าง
 

 

 

Watchara Wongwatcharadet ? แล้วจะจ้างทีมมาพัฒนาต่อ ใครจ่ายเงินล่ะครับ ?

 

เอารายได้ส่วนนึงมาเป็นค่าจ้างให้ผมพัฒนาต่อครับ ผมเป็นคนเขียนมาจึงพัฒนาจะต่อยอดมันได้ 
 

 

 

โย่ง แต่ก่อนจะเป็นการค้า มันต้อง สมบูรสิครับ สิ้นค้าไม่ดีคุณจะซื้อใหมครับ

 

ผมเข้าใจในจุดนี้ดีครับ ผมเลย position ราคาไว้ที่ 100บาท ไม่ใช่ 300บาท หรือ 500บาท แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ถึงตอนนี้ผมจะไม่ได้คิดแพงเท่าเซิฟไทยแต่ก่อน หรือเซิฟไต้หวันตอนนี้ ผมก็ไม่คิดว่าต่อไปผมจะต้องคิดราคาแพงขึ้น ถ้าผมเพิ่มระบบต่างๆ เข้าไปมากขึ้น ... ราคานี้ เป็นราคาที่น่าจะเหมาะสมในระยะยาวแล้วครับ

 

 

โย่ง อย่างการเติมเงิน จี ยังคำนวนไว้แล้วเลย ว่าถ้าคนเล่นเท่านี้ต้องได้เงินต่อเดือนเท่าไหร่ แล้วในแง่คนเล่นละ กะต้องคิดว่า จะทำเงินจากเกมได้เท่าไหร่ ในเมื่อเราเสียไปแล้วเดือนละ 100

 

ผมเข้าใจแนวคิดนี้นะ เพราะผมก้อเคยทำเงินกับเกมได้เดือนละหลายตังสมัยวัยรุ่น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ผมพัฒนาโดยคิดถึงมุมมองของเล่นที่เป็นคนรัก TS มากกว่าครับ และคิดว่า การจ่ายเงินเล่น 1 ปาร์ตี้ (500 บาท) กับเกมที่เรารัก มันถูกกว่าการไปกินอาหารแพงๆ แค่มื้อเดียวด้วยซ้ำไปนะครับ หลายๆคนยอมจ่ายเงินเพื่อซื้อความสุขในราคาสูงกว่านี้มาก เลยคิดว่าเงินจำนวนนี้น่าจะไม่แพงสำหรับความสุขที่จะได้รับจากเกมนี้นะครับ
 
อีกอย่างถ้าคิดว่าจะลงทุนเพื่อทำเกม ผมว่าน่าจะมีเกมอื่นที่ทำเงินต่อเดือนได้เยอะๆ มากกว่าเกมนี้แน่นอนครับ
 

 

 

กฤตย์ สงวนหงษ์ คือเรื่องเงินอะไม่ใช่ปัญหาแต่วิธีขอไอดี50บาทผมแอบตกใจเล็กๆนะเพราะไอดีragเชิฟจริงมันขอค่าsms9บาทต่อไอดีผมเลยเหมือนจะแพงนะแต่ถามว่าจ่ายได้ไหมได้ครับส่วนรายเดือน100กะพอได้
แต่วิธีโอนเงินเนี่ยผมว่าจะไม่ไหวเอาเพราะมันแลยุ่งยากและช้าแน่ๆยังไงกะรบกวนการเรื่องเติมเงินเร็วๆละกันครับ
ไหนๆกะไหนๆละถามหน่อยเชิฟนี้เขาไม่ปรับเรื่องไวหรอทำไมตัวผมกะขุนไวห่างกันคนละโยคแต่โดดคอมชะงั้น

 

1. คิดซะว่าเจอที่นี่ที่แรกก็ได้ครับ ราคานี้ผมก็คิดว่าไม่น่าจะแพงแล้วนะครับ ^^" และมันก้อมีข้อดีอื่นๆในตัวมันเองอีกด้วย
2. วิธีโอนเงินจะพยายามปรับปรุงให้สะดวกขึ้นตามที่เขียนไว้ในกระทู้ (รายละเอียดการเติมเงิน) เลยครับ
3. คอมโบ 100% ครับ ไม่ต้องจัดไว ไม่ต้องคำนวนเลเวลเฉลี่ย น่าจะช่วยให้เก็บเลเวลง่ายขึ้นครับ
 
X CroSs

ts.gif

manutd18wm.png


#3 X CroSs

X CroSs

    Truebot Co-Developer

  • Root Administrator
  • 102427 โพสต์
  • Gender:Male

โพสต์เมื่อ 16 April 2014 - 01:17:33 AM

จองไว้ตอบคำถาม 2


ts.gif

manutd18wm.png


#4 renovati.o

renovati.o

    ซาลาเปาเนื้อ

  • Members
  • 8 โพสต์

โพสต์เมื่อ 16 April 2014 - 09:13:14 AM

รับทราบครับ :monkey-12:



#5 aiebkai

aiebkai

    ซาลาเปาไข่แดง

  • Members
  • 5 โพสต์

โพสต์เมื่อ 16 April 2014 - 09:42:46 AM

รับแซ่บครับ และคิดว่าก็คงเติมเล่นแน่นอน

แต่ยังไง รอกลับจากภารกิจ ตจว. ก่อนละกันงับ

555 วันเปิน OB ไป ตจว. พอดีเป๊ะกันเรย 5555



#6 nEoZ

nEoZ

    จอมยุทธใหม่

  • Members
  • 1 โพสต์

โพสต์เมื่อ 16 April 2014 - 10:20:52 AM

อ่าน ทุก เม้น อ่านทุกบรรทัด  ถูกใจ มากมาย รับแทรบบบบ



#7 SaZuKeKuNgV2

SaZuKeKuNgV2

    จอมยุทธใหม่

  • Members
  • 1 โพสต์

โพสต์เมื่อ 16 April 2014 - 12:07:12 PM

สอบถามเรื่องการประลอง NPC กับประลองหอนกยูง ว่าจะให้มีทุกวันเหมือนเดิมมั้ย หรือ จะกำหนดวันลงเหมือนเซิฟจริง ซึ่งโดยส่วนตัวอยากให้เหมือนเซิฟจริงนะ ไม่รู้แนวทางจะเป็นยังไง ?



#8 SoOnTeEn

SoOnTeEn

    จอมยุทธใหม่

  • Members
  • 3 โพสต์

โพสต์เมื่อ 16 April 2014 - 03:54:48 PM

การหลอมและบอทFull จะเปิดให้ใช้ในOBไหม เพราะต้องจ่ายเงินเล่น ตัวช่วยก็น้อยอยู่แล้ว ถ้าจ่ายเงินแล้วเล่นลำบากขึ้นผมว่าคนจะน้อยลงไหมครับ



#9 X CroSs

X CroSs

    Truebot Co-Developer

  • Root Administrator
  • 102427 โพสต์
  • Gender:Male

โพสต์เมื่อ 16 April 2014 - 03:59:43 PM

รับแซ่บครับ และคิดว่าก็คงเติมเล่นแน่นอน

แต่ยังไง รอกลับจากภารกิจ ตจว. ก่อนละกันงับ

555 วันเปิน OB ไป ตจว. พอดีเป๊ะกันเรย 5555

 

ขอบคุณมากครับ

 

อ่าน ทุก เม้น อ่านทุกบรรทัด  ถูกใจ มากมาย รับแทรบบบบ

 

ขอบคุณมากครับ

 

สอบถามเรื่องการประลอง NPC กับประลองหอนกยูง ว่าจะให้มีทุกวันเหมือนเดิมมั้ย หรือ จะกำหนดวันลงเหมือนเซิฟจริง ซึ่งโดยส่วนตัวอยากให้เหมือนเซิฟจริงนะ ไม่รู้แนวทางจะเป็นยังไง ?

 

ต่อไปจะจำกัดจำนวนครั้งต่อสัปดาห์ (เช่นอาจจะ สัปดาห์ละ 3 ครั้ง หรือ วันละครั้ง) แต่ไม่จำกัดเวลาเข้า เหมือนเดิมครับ

 

การหลอมและบอทFull จะเปิดให้ใช้ในOBไหม เพราะต้องจ่ายเงินเล่น ตัวช่วยก็น้อยอยู่แล้ว ถ้าจ่ายเงินแล้วเล่นลำบากขึ้นผมว่าคนจะน้อยลงไหมครับ

 

การหลอมจะถูกปรับใหม่ในช่วง Open ครับ ส่วนบอท จะเหมือนตอนนี้ทุกประการครับ อาจจะมีปรับเปลี่ยนคำสั่งบ้างนิดหน่อยให้ใช้ง่ายขึ้น

คนเล่นน้อยลงอยู่แล้วครับ แต่อยู่ในจำนวนที่เซิฟเวอร์อยู่ได้ และผมอยู่ได้ ผมก้อพอใจแล้วครับ :)

 

X CroSs


ts.gif

manutd18wm.png


#10 minix

minix

    ทหารศึกดาบแยก

  • Members
  • 19 โพสต์

โพสต์เมื่อ 16 April 2014 - 07:06:00 PM

การหลอมนี่ปรับอะไรบ้างค่ะ(ชอบหลอมมาก :onion6: )  มีการคูณค่าประสบการณ์ไหมค่ะ



#11 รั่วจริงจริง

รั่วจริงจริง

    กัวต้า

  • Members
  • 39 โพสต์

โพสต์เมื่อ 16 April 2014 - 07:12:49 PM

คืออยากทราบอัตราคูณ ดรอปของกิน ดรอปสร้อย ว่าตกลงแล้วจะกำหนดไว้เท่าไหร่

 

ในใจผมหวังนะ ว่าexp คูณ4-5 น่าจะพอเหมาะ อัตราดรอปน่าจะเท่าcb นี่แหละ ก็พอประมาณ ไม่ออกง่ายเกินไม่ออกน้อยเกิน

 

สร้อยก็อัตราปกตินี่แหละครับ 0.01 หรือเยอะกว่านั้นนิดหน่อย

 

เรื่องกิจกรรม ลานประลอง หอนกยูง ผมคิดว่า วันละครั้ง  หรือวันละสองครั้งน่าจะพอดีแล้วล่ะ 

 

ถ้าจะเอาเป็นแบบช่วงเวลา อันนี้ผมว่าไม่ค่อยจะดีแฮะ เพราะต่างคนต่างเวลา บางคนเรียนอยู่ บางคนทำงาน ฯลฯ

 

ดูท่าแล้วน่าจะกำหนดเป็นแบบ ต่อวัน วันละกี่ครั้งๆก็ว่าไป

 

ส่วนเรื่องบอท บอทโดดจะเอายังไง หรือ บอทธรรมดา มีกติกาแบบไหน ผมอยากให้ชี้แจงมาชัดๆดีกว่าครับ

 

เพราะบางอัน บางคำถามก็คลุมเครือเหลือเกิน

 

ถ้าไม่เป็นการรบกวนอยากให้ทำ FAQ อันอื่น นอกจากการเข้าเซิฟ -สมัครไอดี -ดาวโหลด อะไรงี้ เพิ่มมาเป็นคำถามที่ผู้เล่นถามบ่อยๆ

 

เอามารวมกันไว้เป็นFAQ สำหรับคำถามจุกจิก เบ็ดเตล็ด สำหรับคนเล่นใหม่

 

 

 

พอมาถึงตรงนี้ ผมอยากบอกว่า อยากให้มีกิจกรรมส่งท้ายcbแฮะ แบบว่า คนที่เล่นในช่วงเวลาcb ทำกิจกรรมอะไรก็ว่าไป

 

ได้ค่าขอไอดีฟรี(แต่เติมค่ารายเดือน100เท่าเดิม) จำกัด1ไอดี 2ไอดีต่อคนอะไรแบบนี้

 

โดยต้องทำตามเงื่อนไขในช่วงเวลาไม่กี่วันก่อนเข้า ob นี้

 

จะมีมั่งไหมน้อ....

 

 

ถึงผมจะเพิ่งมาเล่นช่วง cb แต่ผมว่าก็โอเคนะ สำหรับ*10 มันทำให้ย้อนไปคืนวันเก่าๆ ตอนที่บอทลูกชิ้นในบอทอีกที(ฮา)

 

 

ปล.แล้วสรุปว่า คนที่เล่นเก่าก่อนอยู่แล้ว ต้องทำเรื่องขอไอดีไหมครับ แบบว่าคำตอบคลุมเครือนะ ผมไม่ค่อยกระจ่างเท่าไหร่

แบบว่า คนที่เล่นมาตั้งแต่cb แล้ว ไม่ต้องยืนยันไอดี50บาท หรือยังต้องทำอยู่ รบกวนด้วยครับ เพราะผมตั้งใจจะไปโอนพรุ่งนี้ เจอคำตอบแล้วมึนงง



#12 kaka

kaka

    ชิวลี่จวี

  • Members
  • 46 โพสต์

โพสต์เมื่อ 16 April 2014 - 09:54:21 PM

สอบถามเรื่องบอทครับ คือถ้าเนตตัดเนตค้างแล้วบอทรีคอนเนคใหม่ น่าจะมีทำให้บอทตีต่อเองด้วยนะครับ(อันนี้ผมว่าสำคัญมากสำหรับคนที่ไม่ค่อยได้อยู่หน้าจอหรือคนที่เปิดบอทใว้แล้วไปทำงาน)

 

:onion63:  :onion63:



#13 maikeed

maikeed

    จอมยุทธใหม่

  • Members
  • 2 โพสต์

โพสต์เมื่อ 16 April 2014 - 10:05:17 PM

ถามคล้ายๆความเห็นด้านบนน่ะครับ ว่า OB อัตราคูณประสบการณ์กับดรอปเท่าไหร่ และสามารถบอทโดดได้รึเปล่า รบกวนตอบหน่อยนะครับ ขอบคุณสำหรับเซิฟเวอร์ดีๆนะครับ

 

ปล.ผมก็เป็นอีกคนที่รักเกมนี้ เติมเล่นมาตั้งแต่เซิฟไทย อิอิ เรื่องเติมไม่เกี่ยงอยู่แล้ว



#14 palpaezz

palpaezz

    ซุนจ้ง

  • Members
  • 21 โพสต์

โพสต์เมื่อ 17 April 2014 - 10:51:00 AM

exp ผมว่าไม่น่าคูณเลยใช่ไหม เพราะเด๋วเซิฟจะตันเร็ว 

exp เอาให้เหมือนเซิฟจริงเลยคับบ แล้วจัดกิจกรรมคูณ2เปนบางวันที่สำคัญ

อยากให้ตราคูณ exp ใช้ได้ด้วยคับ -..-

ผมอยากให้ชี้แจงเรื่องการหลอมทีครับ ต้องเรียนสกิลไหม

ถ้าต้องเรียนสกิลหลอม แล้วโสมทรายหาจากไหน นั่งบำเพ็ญได้หรือเปล่าครับ



#15 Kromkring

Kromkring

    กัวต้า

  • Members
  • 40 โพสต์
  • Gender:Male

โพสต์เมื่อ 17 April 2014 - 01:05:22 PM

ผม demand แค่ให้บอทส่งของเองได้ก็พอฮับ



#16 LoliConOnly

LoliConOnly

    งันเหลียง บุนทิว

  • Members
  • 122 โพสต์

โพสต์เมื่อ 17 April 2014 - 03:09:35 PM

เห็นด้วยกับคำชี้แจงนะครับ  และเป็นกำลังใจเรื่อง ระบบที่จะเพิ่มเข้ามาด้วย แอบลุ้นเรื่อง ระบบที่ไม่เคยมีใน Ts มาก่อน มันคืออะไรหนอ? ตื่นเต้นๆ

 

 

......เลือกฝ่ายอ่ะป่าว ธรรมะ อธรรมแบบโยวกัง 55+ 



#17 OnTheRocK

OnTheRocK

    Exclusive Member

  • TS ParadizeX Staff
  • 10259 โพสต์
  • Gender:Male
  • Location:ในซอกในหลืบ!!

โพสต์เมื่อ 17 April 2014 - 04:16:04 PM

ผม demand แค่ให้บอทส่งของเองได้ก็พอฮับ


คิดว่าคงไม่ได้เหมือนเดิมอ่ะ เพราะไม่งั้นคงไม่ออนจอกันเลย นอกจากตอนทำเควสหรือกิจกรรม แล้วก็เงินจะเฟ้อง่ายกว่าเพราะส่งของไปให้อีกไอดีขายคืนร้านสบาย

77sig.gif
userbar_3.gif


#18 supapat

supapat

    ซุนจ้ง

  • Members
  • 22 โพสต์

โพสต์เมื่อ 17 April 2014 - 08:18:01 PM

สอบถามเรื่องบอทครับ คือถ้าเนตตัดเนตค้างแล้วบอทรีคอนเนคใหม่ น่าจะมีทำให้บอทตีต่อเองด้วยนะครับ(อันนี้ผมว่าสำคัญมากสำหรับคนที่ไม่ค่อยได้อยู่หน้าจอหรือคนที่เปิดบอทใว้แล้วไปทำงาน)

 

:onion63:  :onion63:

อยากทราบประเด็นนี้เหมือนกันครับ ผมว่าถ้ามีจะช่วยกลุ่มคนทำงานที่ไม่ค่อยมีเวลาเฝ้าบอทตลอดได้มากเลยครับ



#19 พิงอิง

พิงอิง

    กัวต้า

  • Members
  • 40 โพสต์

โพสต์เมื่อ 18 April 2014 - 12:26:31 AM

สอบถามเรื่องสิ่งที่ปรับแก้ จากCB>OB มีอะไรพัฒนาขึ้นบ้างและอยากทราบกำหนดเวลาที่ค่อนข้างแน่นอนของระบบกิลและประลองค่ะ

#20 aoraer

aoraer

    ซาลาเปาเนื้อ

  • Members
  • 7 โพสต์

โพสต์เมื่อ 18 April 2014 - 02:26:01 AM

ใจจริงอยากให้บอท ส่งของได้ แต่แก้เป็นตั่งขายของหรือบอทขายร้านเองไม่ได้จะดีกว่าไหม ครับ  อยากได้บอมส่งของอ่ะครับ






0 สมาชิกกำลังอ่านกระทู้นี้

0 สมาชิก, 0 ผู้เยี่ยมชม, 0 ผู้ใช้งานที่ซ่อนตัว